หน้ากระดานข่าวหลัก thaiglider.com
ห้องสนทนา ชมรมเครื่องร่อน (ประเทศไทย)
 
 คำถามบ่อย[FAQ]คำถามบ่อย[FAQ]  ค้นหา[Seach]ค้นหา[Seach]  สมาชิก[Members]สมาชิก[Members]  ปฎิทินการบิน[Calendar]ปฎิทินการบิน[Calendar]   สมัครสมาชิก[Register]สมัครสมาชิก[Register] 
 ข้อมูลส่วนตัว[Profile]ข้อมูลส่วนตัว[Profile]   ข่าวสารส่วนตัว[PM]ข่าวสารส่วนตัว[PM]   เข้าระบบ[Login]เข้าระบบ[Login] 

การจัดสอบใบอนุญาตนักบิน นอกสถานที่
 ตั้งกระทู้ใหม่[NewTopic]   ตอบกระทู้[Reply]     หน้ากระดานข่าวหลัก - สังคมร่มร่อน(Social)
ดูกระทู้ก่อนนี้ :: ดูกระทู้ถัดไป  
ผู้ส่ง ข้อความ
ลูกหมี



Join: 10 สค. 2005
ตอบ: 2858
ที่อยู่: เขาพาง จ.ชุมพร

ตอบตอบ: อ. กพ. 12, 2013 10:33 am    ชื่อกระทู้: การจัดสอบใบอนุญาตนักบิน นอกสถานที่ ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)
คำพูด:

ผู้ขอสอบใบอนุญาตนักบินต้องเสียค่าสอบ 500.00 บาท ทางธนาคารก่อน....วันสอบไม่รับสมัครสอบครับ
ชมรมอ่างทองขอแจ้งแนวทางการสมัครสอบใบอนุญาตนักบิน( ร่มบิน/ร่มร่อน/ อุลตร้าไลท์)ให้ดำเนินการดังนี้
1. ให้รวมรวมรายชื่อสมาชิกชมรมของท่านที่ประสงค์ขอสมัครสอบแต่ละชมรมพิมพ์ชื่อ-นามสกุลให้ชัดเจน
2. ค่าธรรมเนียมการสอบ คนละ 500.00 บาท (ห้าร้อยบาทถ้วน)กรุณารวมรวมกันจัดส่งเป็นกลุ่ม ( ให้แต่ละชมรมรวบรวมจัดส่งเป็นกลุ่มเช่นมี 10 คน ก็ส่งเงิน 5000.00บาทจัดส่งแต่ละชมรมไม่ควรเกิน 2 งวด) ......ถ้าสอบผ่านจะต้องจ่ายค่าใบอนุญาตภายหลังอีกท่านละ 1000.00 (หนึ่งพันบาทถ้วน) ไม่ใด้เสียเงินในวันสอบนะครับต้องรอ จนท.กลับไปตรวจข้อสอบแล้วประกาศผลสอบก่อนครับ
3. วิธีการส่ง ให้โอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาสวนพลู ชื่อบัญชี “เงินฝากธนาคารเพื่อนำส่งคลัง” เลขที่บัญชี 182-600-2847 ภายในวันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556
4. เมื่อชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ให้ถ่ายเอกสารใบฝากเงินดังกล่าว พร้อมรายชื่อผู้ขอสอบ(พิมพ์ ถ้าเขียนให้เขียนตัวบรรจง) ใส่ซอง ส่ง ปณ. ลงทะเบียน
เขียนหน้าซองส่ง
นายวันชัย เมฆพระงาม
กรมการบินพลเรือน ( ส.ม.ป.)
ถนนพระราม 4
เขตสาทร
กทม. 10 120
5. คำร้องขอสมัครสอบให้ไปกรอกวันสอบและในวันสอบให้ท่านเตรียมเอกสารดังนี้
5.1 สำเนาบัตรประชาชน 2 แผ่น (นำบัตรตัวจริงมาด้วย)
5.2 สำเนาทะเบียนบ้าน 2 แผ่น
53. ใบรับรองแพทย์ (ตัวจริง) ตรวจร่างกายที่คีนิค หรือ โรงพยาบาล ได้ทั้งนั้น
5.4 รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว ไม่สวมหมวก จำนวน 3 รูป
ผม(เกรียงศักดิ์ฯ) ขออภัยในการชี้แจงให้ท่านดำเนินการล่าช้าไปหน่อยเพราะว่ารอคำตอบจากคุณวัน ชัยฯ จนท.กรมฯ ซึ่งท่านกลับมาจากต่างประเทศ....ทีรอก็คือขอต่อรองเรื่องให้ท่านกรอกใบสมัคร สอบได้ที่หน้างาน ในวันสอบ เพราะถ้าต้องยื่นใบสมัครก่อนหลายท่านคงไม่สดวกในการขอรับใบสมัครไปกรอกและ อาจเป็นเหตให้สมัครไม่ทัน.......จึงตัดขั้นตอนเหลือเพียง....ท่านรวบรวมราย ชื่อสมาชิกของท่านที่ขอสอบ......เขียนหรือพิมพ์รายชื่อให้ถูกต้อง ชัดเจน.....รวบรวมเงินแล้วรีบนำส่งธนาคารตามข้อ 3 หลังจากนั้นก็ ไป ส่งเอกสารรายชื่อพร้อมสำเนาใบฝากเงินธนาคาร(ใบจริงให้เก็บไว้เป็นหลักฐาน)
ผู้ขอสอบใบอนุญาตนักบินอุตร้าไล้ให้ดำเนินการเช่นเดียวกัน แต่ให้เขียนว่า...รายชื่อผู้ขอสอบ อุลตร้าไลท์ ค่าธรรมเนียมเท่ากันครับ
23 ก.พ. 56 ณ รร.วัดป่าโมกวรวิหาร อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง มีการสอบนักบินร่มบิน/ร่มร่อน/อุตร้าไลท์ ต่ออายุใบอนุญาตนักบิน และตรวจร่มบินเพื่อจดทะเบียนร่มบิน/ต่ออายุร่มบิน(ใบสมควรเดินอากาศ)
สอบถาม 086 635 8964 เกรียงศักดิ์


นักบินร่มบิน/ร่มร่อนและอุลตร้าไลท์....สวัสดีครับ
เหลือเพียง 5 วันเท่านั้น.....ที่ท่านต้องดำเนินการสมัครสอบกับกรมฯ....ตาม รายละเอียดข้างบน....อย่าช้านะครับ.....เพราะผมยังไม่แน่ใจว่ากรมจะจัด สอบนอกสถานที่ให้เราได้อีกเมื่อไร......ครั้งต่อไปที่จะจัดสอบคงเป็นที่ โคราชปลายเดือนมีนาคม 2556 ......โดยที่ผมได้ติดต่อกรมฯกับ..... ท่าน ผอ.วิวิตฯท่านได้บอกผมว่าขอดูผลการจัดของที่อ่างทองก่อน......ดังนั้นที่ อ่างทองเราจะนำร่องให้ราบรื่นที่สุด.....เพื่อให้ภาคอื่นๆได้จัดสอบใกล้บ้าน นะครับ....ช่วงนี้ผมจึงยังบอกไม่ได้ว่าที่โคราชจะได้จัดหรือไม่......แต่ก็ แอบลุ้นช่วยให้จัดให้ได้ครับ......นักบินร่มบินภาคอิสานต้องตัดสินใจเอาเอง เด้อ......จะมาเที่ยวอ่างทองหรือจะรอสอบที่โคราช....ฝากความคิดถึงชาวร่มบิน อิสานทุกท่านด้วยนะครับ....ผมไปอิสานได้พบกับการต้อนรับที่อบอุ่นตลอดมา ....เป็นความประทับใจมาตลอด....ภาคเหนือและใต้ด้วยนะครับ.....ไม่ต้องห่วง ครับผมจะพยายามทำให้ครบทุกภาค.....ขอเพียงท่านให้กำลังใจและความร่วมมือก็พอ ครับ.....ผมคงร่วมงานอยู่กับชมรมร่มบินอ่างทองในตำแหน่งที่ปรึกษา(ไม่มีเงิน เดือนนะครับ)เป็นชมรมเล็กๆ......แต่สมาชิกทุกท่านน่ารัก....ยอมทุ่มเทช่วย กันจัดงานนี้ขึ้นมา....และเมื่อจบงานนี้เราก็จะช่วยงานต่อไปของชาวร่มบิน

ก่อนท่านจะสมัครสอบ(จ่ายเงินค่าสมัครสอบ)โปรดทบทวนคิดก่อนดังนี้

1. ท่านเสียเงินค่าสมัครสอบไปแล้ว.....กรมฯจะไม่จ่ายคืนให้ท่านไม่ว่ากรณีไดๆ เช่นมาสอบไม่ได้ มาสอบไม่ทัน เป็นต้น

2. ค่าสมัครสอบที่ท่านชำระ 500.00 บาท (ห้าร้อยบาทถ้วน) ครั้งนี้คือค่าสมัครสอบ....เมื่อท่านสอบผ่านแล้วท่านต้องจ่ายค่า ใบอนุญาตนักบินอีก 1,000.00บาท (หนึ่งพันบาทถ้วน)......ภายหลังที่กรมประกาศว่าท่านสอบผ่านรวมเป็นเงินที่ต้องจ่าย 1500.00บาท

3. การสอบครั้งนี้เป็นการสอบกรณีพิเศษนอกสถานที่.....จึงสอบได้ครั้งเดียว.....พูดง่ายไม่มีการสอบแก้ตัว.....และขอบอกท่านที่ขอสอบใบอนุญาตอุลตร้าไลท์สอบเก็บวิชาไม่ได้เหืมอนกับการสอบที่กรมฯนะครับ

4. ใบอนุญาตนักบิน มีอายุ 5 ปี และขาดอายุได้ไม่เกิน 10 ปี ถ้าขาดอายุเกิน 10 ปี ท่านต้องเสียเงินค่าสอบใหม่ ออกใบอนุญาตใหม่(ท่านที่ใบอนุญาตขาดอายุมาต่อได้ที่งานนะครับ)

อีก 5 วันเท่านั้น(วันจันทร์ที่ 11 ถึง วันศุกร์ที่ 15 ก.พ. 56) ท่านต้องรีบตัดสินใจ....ใครสมัครแล้วช่วยลงในกระทู้นี้บอกผมด้วยนะครับ

อ่างทองยินดีต้อนรับทุกท่านครับ
เกรียงศักดิ์ ทองระย้า


หนังสือการจัดสอบและคำร้องขออนุญาตนักบินส่วนบุคคล

ติวเข้ม....ก่อนสอบนักบินร่มบิน

_________________
"ชีวิตคน คนหนึ่ง สั้นเกินกว่า จะทำทุกอย่างๆได้ ... แต่เราก็เลือก ที่จะทำ ในสิ่งที่รักและต้องการได้... "

089-หนึ่งสองสาม-เก้าหกสี่แปด, ดู วีดีโอ การบินร่มร่อน , ดาวน์โหลด วีดีโอ, My blog
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว เข้าชมเว็บไซต์
แสดงการตอบก่อนนี้:   
 ตั้งกระทู้ใหม่[NewTopic]   ตอบกระทู้[Reply]     หน้ากระดานข่าวหลัก - สังคมร่มร่อน(Social) ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง
หน้า:Page: 1 จากทั้งหมด:of: 1
ไปยัง[JumpTo]:  

 

Powered by upsky.net